Blog gia công sơn

Bật mí nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả | Giacongsonaz.vn

Bật mí nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả

Về cơ bản, bán sơn hay kinh doanh buôn bán bất kỳ một ngành hàng nào khá thì tất cả chỉ chung quy về 2 chứ “bán hàng”. Bán hàng được hiểu là việc trao đổi sản phẩm giữa người bán và người mua, đồng thời cả hai bên đều có lợi ích trong giao dịch này. Tuy nhiên, hiện nay khái niệm bán hàng đã được mở rộng hơn với phương châm “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái doanh nghiệp có”. Chính vì thế, người bán hàng cần nghiên cứu, tìm hiểu kỹ nhu cầu của khách hàng, biến cái doanh nghiệp có thành nhu cầu của khách hàng. Khi đó, người bán hàng mới được xem là bán hàng thành công.

Ví dụ: Như câu chuyện vui “bán lược cho sư”, một người bán hàng bình thường sẽ nghĩ việc bán lược trong nhà chùa là ý tưởng điên rồ, bởi lẽ sư làm gì có tóc mà đem lược đi bán. Tuy nhiên, một nhân viên kinh doanh xuất sắc sẽ không đánh vào mục tiêu là những thầy sư, bởi họ biết đó không phải là mục tiêu chính. Khách hàng mục tiêu của họ chính là những người dân lên chùa cầu an. Nhờ vậy, việc bán hàng trở nên đơn giản, dễ dàng hơn và hiệu quả, ngay cả trong trường hợp tưởng như không thể bán được hàng.

Ví dụ trên còn cho ta thấy một kinh nghiệm nữa trong việc bán hàng, đó là hãy chọn lọc những người có khả năng mua nhất. Khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn là người rất quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và có nguồn tài chính để mua nó.

Tiếp đến là việc tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình, theo như Tracy gợi ý thì bạn nên tạo ra ít nhất 3 lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn thông qua các chiến lược như tiếp cận khách hàng trực tiếp. Việc bỏ một số tiền đầu tư lớn vào quảng cáo trên các ấn phẩm tạp chí sẽ không hữu hiệu đối với những người lần đầu kinh doanh, bởi lúc này sản phẩm của bạn chưa được công chúng tiếp nhận một cách rộng rãi. Hãy trực tiếp gặp gỡ với từng khách hàng của bạn, nếu không ít nhất bạn cũng nên gọi điện thoại để khảo sát mức độ quan tâm. Như thế, chi phí sẽ giảm đi đáng kể mà xác suất thành công cũng cao hơn.

Nếu lần tiếp cận đầu tiên thành công thì bạn nên lên kế hoạch hướng tới lần bán hàng kế tiếp. Bởi gần như 85% các dịch vụ mua bán diễn ra thông qua truyền miệng.

Một ví dụ nữa cho việc bán hàng đỉnh cao đó là trường hợp của anh Nguyễn Thành Được – một saleman thành công với kỷ lục doanh số của Mercedes Benz An Du cũng đã chia sẻ một số kinh nghiệm của những năm đầu làm người bán hàng:

  • Chuẩn bị khả năng giao tiếp và đàm phán tốt.
  • Có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm.
  • Có vốn hiểu biết sâu rộng.
  • Phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng.
  • Nhân viên bán hàng là người có bản lĩnh cao, cần chuẩn bị kỹ càng, tạo sự chuyên nghiệp ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ khách hàng.

Qua những phân tích bên trên, thì có thể rút ra được những bài học quý giá trong ngành kinh doanh sơn nước nói riêng hay bất kỳ ngành nào nói chung. Và để kinh doanh sơn nước hiệu quả, chúng tôi có tổng hợp được một trong những quy tắc bất di bất dịch dưới đây.

Quá trình bán được sản phẩm đến tay người tiêu dùng sẽ gồm 4 giai đoạn: BIẾT – HIỂU – TIN- DÙNG

1. Biết

Để khách hàng BIẾT đến sản phẩm của bạn thì có rất nhiều cách đó là dựa trên các kênh phương tiện truyền thông, báo chí, truyền hình, social, tìm kiếm…(Online) hay trực tiếp chào sản phẩm đến từng khách hàng (Offline).

2. Hiểu

Khi khách hàng đã biết đến sản phẩm của bạn, thì dựa vào nhu cầu của khách hàng hãy cố gắng lắng nghe khách hàng đang cần gì từ sản phẩm của bạn từ đó giúp khách hàng của bạn HIỂU được về sản phẩm của bạn là loại sản phẩm đúng nhu cầu khách hàng họ đang cần tìm.

3. Tin

Khi khách hàng đã hiểu sản phẩm của bạn, và đúng là sản phẩm họ đang cần tìm kiếm thì bước này là bước quan trọng nhất? TẠO DỰNG NIỀM TIN cho khách hàng về sản phẩm của mình. Tại sao khách hàng lại chọn sản phẩm của bạn mà lại không chọn sản phẩm của đơn vị khác?

Ở bước này, thì bản thân người bán hàng sẽ là then chốt quyết định. Tạo dựng phong cách chuyên nghiệp, khẳng định sự uy tín, chính sách chương trình hỗ trợ để khách hàng hoàn toàn tin tưởng ở bạn.

4. Dùng

Khi khách hàng đã tin về sản phẩm của bạn rồi, thì tỷ lệ khách hàng quyết định sử dụng sản phẩm của bạn sẽ rất cao có thể lên đến 99%.

NGHỆ THUẬT BÁN SƠN NƯỚC HIỆU QUẢ

Vầ đây, có lẽ là vấn đề nhiều bạn đang làm việc trong lĩnh vực bán sơn nước quan tâm nhất. Cùng tham khảo nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả được chúng tôi đúc kết từ các chuyên gia nhé! Các bước để bán sơn hiệu quả sẽ được liệt kê ngắn gọn dưới đây:

  1. Kháo sát nhu cầu của khách hàng tại khu vực mà bạn chuẩn bị bán sơn.
  2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp với khu vực bạn chuẩn bị bán sơn.
  3. Lên kế hoạch tiếp cận khách hàng
  4. Tiếp cận khách hàng
  5. Lắng nghe khách hàng cần gì, cần sản phẩm như thế nào?
  6. Tư vấn đưa ra sản phẩm phù hợp với khách hàng.
  7. Chốt khách hàng.

Bật mí nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả | Giacongsonaz.vn

Lắng nghe ý kiến của khách hàng là yêu cầu cần thiết

Bật mí nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả | Giacongsonaz.vn

Đặt khách hàng lên hàng đầu

Bật mí nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả | Giacongsonaz.vn

Một chuyên gia bán hàng thành công là người có khả năng lôi cuốn và thu hút khách hàng trong suốt quá trình giải thích những chi tiết có liên quan trong lời chào hàng.

Bật mí nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả | Giacongsonaz.vn

Hãy cho khách hàng thấy lý do tại sao họ nên tin tưởng bạn

Bật mí nghệ thuật bán sơn nước hiệu quả | Giacongsonaz.vn

Cam kết lấy lòng tin từ khách hàng

7 bước trên tưởng chừng đơn giản nhưng để thực sự hiệu quả thì sẽ còn rất nhiều điều bạn phải làm. Nếu bạn thực sự muốn trở thành một người bán sơn nước bậc thầy hãy để lại Email của bạn theo Form bên dưới nhé! Bạn sẽ nhận được nhiều hơn những gì mà chúng tôi chia sẻ ở bài viết này!

    Leave a comment

    Gọi ngay
    icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
    chat-active-icon